Con ăn gì thông minh – bố mẹ chính là người có trách nhiệm, sự lựa chọn thích hợp, và đảm bảo những thực phẩm lành mạnh giúp trẻ thông minh. Cha mẹ cũng cần phải thiết lập một kế hoạch cho trẻ em bằng cách ăn uống đúng giờ, đúng cách và hoạt động vận động vừa sức để có một thể lực tốt.

 Dưới đây là một số mẹo để giúp con bạn ăn thông minh – với các chỉ dẫn ăn gì thông minh

1. Ăn gì thông minh – chuẩn bị bữa ăn lành mạnh, dù là bữa ăn phụ hay bữa ăn chính

Hãy chuẩn bị một ít trái cây trong tủ lạnh, các loại hạt rang để sẵn trên bàn như hạt điều rang muối, hạt dẻ,… Chúng sẽ cung cấp thêm dinh dưỡng tốt cho các bữa ăn phụ của trẻ.

Ăn gì thông minh

Ăn gì thông minh

Ăn gì thông minh với các bữa ăn lành mạnh, dinh dưỡng

Khi trẻ em năng động bé cần bổ sung đồ ăn nhẹ để nạp năng lượng và loại thực phẩm ăn điển hình được nạp với các chất béo và đường – không tốt cho cơ thể trẻ. Đừng bao giờ giữ nước ngọt và các món chiên (như khoai tây chiên…) trong nhà bạn, hãy để trái cây, sữa chua, pho mát, các loại hạt hoặc ngũ cốc lành mạnh, hoặc sữa. Chúng sẽ bổ sung một lượng năng lượng vừa đủ đủ cho trẻ khám phá và không bị quá no mà từ chối bữa ăn chính.

2. Giáo dục dinh dưỡng ngay từ nhỏ

Dẫn bé đi siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa cùng mẹ, trẻ sẽ quen dần với cách mua và chọn thực phẩm của mẹ. Đến khi trẻ lớn hơn có thể học cách đọc nhãn thực phẩm, và thường thích tạo ra sự so sánh giữa các mục và cố gắng tìm giải pháp thay thế lành mạnh.

Bạn cũng có thể làm một số việc đàm phán với trẻ em của bạn bằng cách chọn cùng với con và cả hai đồng ý là chấp nhận được.

Tập cho bé tham gia vào việc chuẩn bị thực phẩm để nấu thức ăn cùng mẹ, như nhặt rau,… Như vậy trẻ sẽ thích thú hơn nhiều, với những món ăn mà trẻ được chuẩn bị cùng mẹ.

Khuyến khích và kiên nhẫn khi cố gắng dụ trẻ tập ăn những món mới thay vì cứ lặp đi lặp lại những món quen thuộc. Tuy rất mất thời gian nhưng nó có giá trị đối với việc con ăn gì thông minh.

Ăn gì thông minh

Ăn gì thông minh

Ăn gì thông minh – giáo dục vấn đề dinh dưỡng ngay từ nhỏ từ cách ăn cho đến thực phẩm chọn để ăn

Hãy ăn cơm đúng bữa cùng với con cái của mình dù có bận rộn đến mức nào đi chăng nữa. Để cho trẻ biết rằng bố mẹ của chúng coi trọng chế độ dinh dưỡng của chúng như thế nào. Và trong các bữa ăn nên cố gắng ăn rau hoặc salad nhiều hơn vào bữa ăn, và phục vụ trái cây cho món tráng miệng.

Nên lên thực đơn món ăn cho cả tuần trước khi con bạn còn nhỏ, như vậy lượng dinh dưỡng cung cấp cho trẻ sẽ đầy đủ hơn và các món ăn ít bị lặp lại nhiều lần.

3. Tập thói quen vận động nhiều hơn

Xây dựng thói quen vận động, tập thể dục hằng ngày và khuyến khích trẻ em làm theo bạn. Có thể là đi bộ xung quanh nhà hoặc sân và cùng nói chuyện, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, có thể đi bộ đến cửa hàng tạp hóa gần nhà thay vì đi xe…

Nếu trẻ có lối sống ít vận động lâu ngày thành thói quen sẽ ảnh hưởng vấn đề sức khỏe của trẻ như béo phì, thừa cân, to con nhưng hay bị bệnh vặt cơ thể yếu ớt… Lúc này bố mẹ sẽ phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn khi nói đến việc làm sao cho trẻ có thể chủ động hơn trong việc ăn uống lành mạnh và chăm vận động. (Thói quen khó thay đổi, nên hãy rèn luyện thói quen tốt, lành mạnh ngay từ nhỏ).

Ăn gì thông minh

Ăn gì thông minh

Tập thói quen và khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn

Nguyên nhân dẫn đến việc lười vận động của trẻ là bé có quá ít thời gian cho các hoạt động giải trí ngoài trời như chạy nhảy, vui đùa cùng những đứa trẻ khác. Do sự cám dỗ của truyền hình, trò chơi điện tử, video khiến chúng không muốn ra khỏi nhà.

Ngoài việc chọn thực phẩm ăn gì thông minh thì bố mẹ cần biết cách giáo dục và chăm sóc con cái của từ những việc đơn giản thường ngày nhất mà các bậc cha mẹ thường bỏ sót như: cho trẻ phụ bố mẹ làm bếp, đi bộ thường xuyên cùng trẻ, tập thói quen tập thể dục hằng ngày…

>>>> Do suy nghĩ chủ quan của một người mẹ và cũng có lẽ do quá bận rộn mà rất nhiều bà mẹ đã mắc phải nhiều sai lầm trong việc cho con ăn gì để thông minh…

>>>> Xem ngay Sai lầm mẹ thường mắc phải trong việc cho bé ăn gì để thông minh